fbpx

ลงทุนในระบบโซลาล์

💸 หากมองการลงทุนในปัจจุบัน นอกเหนือจากการฝากเงินกับธนาคารแล้ว เราก็จะนึกถึงการลงทุนในตลาดหุ้นหรือตราสาร และมุมมองในเรื่องของผลตอบแทนนั้น เมื่อเราฝากเงินกับธนาคาร อัตราดอกเบี้ยก็จะอยู่ราว ๑ % ต่อปี หากลงทุนในตลาดหุ้นอัตราผลตอบแทนก็จะราว ๕-๑๐ % ต่อปี แต่ต้องยอมรับว่าการลงทุนในตลาดหุ้นมีความเสี่ยงที่สูงกว่าการฝากเงินไว้ในธนาคารค่อนข้างมา ทั้งนี้ทั้งนั้นอัตราผลตอบแทนที่กล่าวมาด้านต้นนั้น ก็ต้องเป็นไปตามเงือนไขว่าเราจะไม่สามารถถอนเอาเงินต้นออกมาได้

⚡️แต่หากมีรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าเงินฝากเงินในธนาคารและได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นจะดีกว่าไหม การลงทุนดั้งกล่าวนั้นก็คือ 📌 การลงทุนในระบบพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเอง

👨🏻‍🏫 การลงทุนที่ในระบบโซลาล์ขนาดเล็กนั้นมีความเสียงที่ต่ำกว่าการฝากเงินธนาคาร คือ รายได้ของเราเกิดจากการประหยัดการใช้ไฟฟ้าในบ้านของเราเอง ฉะนั้นผลกำไรนี้คือ เราเป็นคนกำหนดจ่าย ไม่ใช้ธนาคารเป็นคนกำหนดการจ่ายปันผล

📊 และยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดหุ้น คือ ระบบโซลาร์เซลล์นั้นให้ผลตอบแทนราว ๑๕-๑๘% ต่อปี ตลอดอายุการใช้งาน ๒๕ ปีของระบบ หากเปรียบเทียบดู จะพบว่าจะมีตลาดหุ้นไหนในโลกนี้บ้างที่จะให้ผลตอบแทนได้ในอัตรานี้ตลอด ๒๕ปี

ซึ่งนับข้อดีได้ดั้งนี้แล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าการลงทุนนระบบโซลาร์เซลล์นี้ก็ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว

#การลงทุน
#โซลาล์ขนาดเล็ก
#พลังงานแสงอาทิตย์
#ไมโครอินเวอร์เตอร์
#wenext